Sunday, January 4, 2015

Thang máy tải ô tô của hãng Porsche

Hãng siêu xe Porsche ở Miami – Mỹ đã thành lập một kế hoạch mang tên Porsche Design Tower. Đó là tòa nhà hiện đại bậc nhất với việc người dân ở đây có thể đưa xe ô tô của họ lên căn hộ của mình bằng thang máy.  Hiện nay thang máy không còn xa lạ với người Việt Nam nhưng ở nước ta chủ yếu là thang máy tải hàng, thang máy tải khách, thang cuốn... còn những chiếc thang máy chuyên dụng chỉ dành riêng cho việc tải ô tô thì còn chưa phổ biến, những chiếc thang máy như thế chỉ mới xuất hiện ở những showroom ô tô lớn.


Thực tế thì thang máy chở ô tô nó cũng giống như một dạng thang máy tải hàng. Tuy nhiên, loại thang máy này có những yêu cầu riêng của nó, như kích thước, trọng tải cần phù hợp được với từng loại xe riêng biệt, và thiết kế của nó phải thật bền để không có dấu hiệu biến dạng trong quá trình sử dụng, nếu không sẽ rất khó khăn cho việc vận chuyển ô tô mà không bị xước xe. Với những yêu cầu khắt khe của việc thiết kế một thang máy chuyên tải ô tô đòi hỏi sự tính toán công phu, và chi phí tốn kém. 


tintucthangmay48


Theo tính toán thì dự án này rơi vào khoảng 560 triệu đô la. Với 57 tầng và 132 căn hộ, ở tòa nhà có các khu đậu xe thể thao cho mỗi căn hộ. Đây sẽ là một trong những tòa nhà hiện đại và điển hình cho các dự án nhà ở, văn phòng có sự kết hợp giữa thang máy tải khách và thang máy tải ô tô.


tintucthangmay47


Porsche Design đã thiết kế ba thang máy tự động chuyên làm công việc đưa xe hơi và chủ nhân lên căn hộ của họ. Dù trạm đỗ xe tự động không có gì là mới mẻ nhưng đây được cho là tòa nhà đầu tiên có thang máy vận chuyển xe hơi một cách tự động trong khi bạn vẫn ngồi bên trong xe. Ba thang máy này có hình tròn, đủ để chứa xe hơi bên trong, toàn bộ bề mặt xung quanh của nó được làm bằng kính trong suốt giúp người lái xe có thể quan sát mọi thứ xung quanh.


tintucthangmay49


Sau khi bạn điều khiển chiếc xe vào vị trí ngay phía trước thang máy, bạn sẽ không phải làm gì cả. Chiếc xe tắt máy, cánh tay robot sẽ đưa xe vào trong vị trí thang máy và di chuyển lên phía trên. Trong suốt quá trình di chuyển lên căn hộ, người ngồi bên trong xe có thể quan sát đại dương xung quanh hoặc xem TV gắn sẵn trong thang máy.

No comments:

Post a Comment

Thang máy

Thang máy vui

thang máy đẹp

tin tức thang máy