Wednesday, January 7, 2015

Colombia: Thang cuốn khổng lồ cho người nghèo

Thay vì phải leo hàng trăm bậc  tương đương tòa nhà 28 tầng từ một sườn dốc đứng đến trung tâm thành phố, những người dân tại khu phố nghèo ở Columbia đã có một chiếc thang cuốn khổng lồ để đi. 


Vào những năm 1980 Medellin được biết đến là “thủ đô chết chóc” của thế giới và là trung tâm buôn bán ma túy lớn. Nhưng gần đây, thành phố đã trải qua một cuộc cải tổ lớn. Trước đây, 12.000 người dân nghèo ở quận nghèo Comuna 13 trong thành phố Medellin mỗi ngày phải leo hàng trăm bậc để đi từ nhà tới thành phố thì nay với chiếc thang cuốn khổng lồ, thay vì mất 30 phút đi bộ, họ chỉ mất 5 phút đi đi bằng chiếc thang cuốn này. Được biết, chiếc thang được chia làm 6 phần và giúp người dân ở đây “vượt” được độ cao gần 384m.


Chi phí để làm chiếc thang cuốn khổng lồ này lên tới 7 triệu USD, là dự án mới nhất trong hàng loạt dự án hạ tầng giao thông nhằm chuyển đổi thành phố. Thị trưởng thành phố Medellin cho biết đây là dự án đầu tiên trên thế giới đặc biệt dành cho người nghèo.


Thành phố cũng có hệ thống tàu điện ngầm hiện đại và một số khu vực nằm trên sườn đồi khác được giúp đi lại bằng xe cáp treo.


Song Comuna 13 vẫn là một trong những khu vực nghèo nhất, bạo lực nhất thành phố. Giới chức Medellin hi vọng chiếc thang cuốn cùng với những dự án xã hội khác sẽ giúp dân cư ở đây hòa nhập được với toàn bộ thành phố và với cả nước.


tintucthangmay80


tintucthangmay81


tintucthangmay82 tintucthangmay83


Video về thang cuốn khổng lồ:


No comments:

Post a Comment

Thang máy

Thang máy vui

thang máy đẹp

tin tức thang máy